1
Bạn cần chúng tôi tư vấn gì không ạ?

Rượu Mao Đài ống tre Phúc Kiến - 250k/ống 500ml

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Rượu Mao Đài ống tre Phúc Kiến

Với cách làm độc đáo, hương vị thơm ngon đặc biệt, rượu tre Phúc Kiến ngày càng được nhiều người biết đến và tìm mua để thưởng thức. Rượu mao đài ống tre Phúc Kiến - 250k/ống 500ml.

Hương vị rượu Mao Đài ống tre Phúc Kiến

Rượu ống tre là loại rượu được ủ bên trong ruột rỗng của thân cây tre, trong khi cây tre vẫn sống. Tính độc đáo của loại rượu này là sự hòa quyện rượu với nước tre để tạo ra loại rượu dịu ngọt, màu vàng hổ phách, mùi thơm tre tươi, được xem là có tính thảo dược, ống tre được cắt mang ra thị trường một cách tự nhiên như được đóng gói sẵn.

Để làm ra một bình rượu ủ hoàn hảo, thợ làm rượu áp dụng kỹ thuật phun áp lực cao. Cụ thể, rượu được bơm vào thân tre non. Sau khoảng 10 ngày, các lỗ rượu sẽ tự phục hồi và lấp kín lại. Rượu được ủ trong khoảng vài tháng đến một năm, để cho ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Điểm đặc biệt làm nên hương vị có một không hai của rượu ủ thân tre chính là nhựa tre và flavone, một loại chất lỏng tự nhiên có trong thân cây. Trong quá trình ủ rượu, nhựa cây và flavone hòa vào rượu, tạo nên hương vị dịu nhẹ, dễ uống hơn so với rượu thông thường.

Kỹ thuật ủ rượu Mao Đài ống tre Phúc Kiến

Từ xưa đến nay trong văn hóa phương đông tre là một loài cây rất hữu ích cho cuộc sống của con người tre làm nhà, tre làm thức ăn thậm chí trong thời cổ đại tre còn được dùng làm vũ khí, bởi vậy có thể nói tre là một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên linh hoạt nhất luôn sẵn có dành cho con người.

Kỹ thuật ủ rượu trong ống tre tươi này ban đầu xuất hiện ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó được dân làng ở những vùng lân cận như Quảng Tây, Tứ Xuyên học hỏi và áp dụng. Những rừng tre tự nhiên cũng được biến thành xưởng sản xuất rượu hay những làng làm rượu tre, ủ rượu trong ống tre tươi. Nhiều ngôi làng ở Trung Quốc cũng tận dụng tre với các mục đích khác nhau, trong đó, làm rượu từ những cây tre còn tươi là phương pháp độc đáo nhất và được nhiều người tò mò nhất.

Bằng phương pháp sử dụng kỹ thuật phun áp lực cao, rượu được bơm trực tiếp vào thân rỗng của những cây tre non (trước đó đã được khoét một lỗ trên thân). Vì tre non có khả năng tự phục hồi cao nên chỉ cần sau 10 ngày, các lỗ rượu sẽ dần được lấp kín. Và như thế, rượu được ủ tự nhiên trong môi trường kín đó chính là thân của cây tre.

Rượu là thức uống không còn gì mới lạ ở Trung Quốc cũng như trên thế giới song rượu tre là một từ còn khá mới trong từ điển các loại rượu, rượu sau khi bơm vào thân tre, nồng độ cồn sẽ giảm đi rõ rệt do bị thân cây hấp thụ và sẽ tạo ra được một vị rất riêng biệt, độc đáo. Không chỉ có mùi vị và nồng độ thay đổi màu sắc của rượu cũng được chuyển từ trắng sang vàng nhạt nhìn rất bắt mắt và được cho là có tác dụng bổ phổi và giải độc tốt.

Rượu ủ ống tre này được tiến hành ủ tại những khu rừng tre được chọn lựa có khí hậu, nguồn nước, thổ nhưỡng, độ cao... phù hợp, môi trường phải trong lành không ô nhiễm. Tre được chọn là những cây tre tươi tốt để đảm bảo hương vị rượu thơm ngon. Loại được cho là phù hợp nhất trong việc ủ là trúc sào/

Rượu Mao Đài ống tre

Quy trình ủ rượu Mao Đài ống tre Phúc Kiến

Lựa chọn tre làm rượu ống tre

Bằng phương pháp sử dụng kỹ thuật phun áp lực cao, rượu được bơm trực tiếp vào thân rỗng của những cây tre non. Đây là loài cây có khả năng tự phục hồi cao. Sau 10 ngày, các lỗ rượu dần được lấp kín. Và như thế, rượu được ủ tự nhiên trong môi trường kín.

Bơm rượu vào ống tre đã được chọn

Rượu ủ ống tre này được tiến hành ủ ở những khu rừng tre có khí hậu, nguồn nước, độ cao, thổ nhưỡng,… phù hợp, môi trường phải trong lành không bị ô nhiễm. Tre được chọn để ủ rượu là những cây tre tươi tốt để đảm bảo hương vị rượu được thơm ngon. Loại được cho là phù hợp nhất trong việc ủ rượu là trúc sào.

Thu hoạch rượu ống tre đã đủ ngày

Sau 1 năm ủ rượu, những ống tre đặt tiêu chuẩn sẽ được thu hoạch và đưa ra thị trường. Ủ rượu trong ống tre tươi mang lại cho thứ đồ uống này mùi thơm tinh khiết, dễ chịu, giải độc và giảm bớt độ cồn vì thân cây đã hấp thụ một phần.

Thưởng thức rượu Mao Đài ống tre Phúc Kiến

Một bình rượu tre ngon chắc chắn sẽ kết hợp nấm tre và sinh ra một ít cặn, ngoài ra khi mở rượu ra sẽ có các mảnh vụn rơi vào nên khi rót rượu không được lắc ống tre, rót từ từ. Khi rót rượu nên chừa lại một chút trên phần nắp nối bằng tre của chai để tỏa hết mùi thơm của rượu và tạo không khí uống ngon miệng. Rót rượu ra và dùng trực tiếp.

Nghiêng ly rượu. Dưới ánh sáng tốt, quan sát màu sắc của rượu và các thành phần tre được pha trộn, một chai rượu tre lâu năm phải có màu vàng sẫm, màu trầm này sẽ tăng dần lên màu nâu đỏ theo thời gian. Vì trong ống tre có chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và sắc tố nên rượu tre được ủ lâu ngày phải hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ ống tre.

Nhấp một ngụm nhỏ, ngậm trong miệng, để các vị giác trên đầu lưỡi tiếp xúc hoàn toàn với rượu, dùng các vị giác để cảm nhận vị ngọt và mềm của rượu tre. Nuốt nó trong cổ họng sau khoảng 3 giây và để rượu từ từ chảy vào cơ thể từ thực quản. Trong quá trình này, bạn cần phải cẩn thận trải nghiệm những cảm giác tinh tế từ từ chảy vào, để bạn có thể thực sự cảm nhận và thưởng thức quan niệm nghệ thuật của rượu tre sinh thái nguyên bản.

Xem thêm: Rượu Mao Đài Đỗ Khang khuyết - 690k/chai

mua rượu Mao Đài ống tre

Địa chỉ mua rượu mao đài ống tre Phúc Kiến 250k/ống 500ml

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp rượu mao đài ống tre Phúc Kiến 500ml với giá 250k/ống. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Khách hàng nên đặt hàng trước 01 ngày để nhận được hàng. Chúng tôi có chính sách vô cùng tốt với những khách hàng thân thiết. Giao hàng thanh toán tận nơi cực tiện lợi.

Quý khách muốn đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525.

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình, TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).