1
Bạn cần chúng tôi tư vấn gì không ạ?

Rượu táo mèo nhà ngâm sạch - 150k/lit

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Rượu táo mèo nhà ngâm sạch

Quả táo mèo có đủ vị chua ngọt và chát đắng, được ngâm rượu qua các bước cầu kỳ. Rượu táo mèo ban đầu uống cảm giác như uống nước ngọt có ga, nhưng càng uống càng ngất ngây. Rượu táo mèo nhà ngâm sạch - 150k/lit.

Tác dụng của rượu táo mèo

Ngâm rượu táo mèo là một thức uống quen thuộc từ lâu, tuy nhiên rượu táo mèo có tác dụng gì chắc hẳn nhiều người còn chưa biết. Có thể kể đến một số công dụng sau:

- Rượu táo có tác dụng chữa viêm khớp, chân tay nhức mỏi. Để điều trị bệnh, bạn hãy dùng rượu táo pha với một chút mật ong rồi pha với nước lọc. Uống đều đặn sau mỗi bữa ăn, mỗi lần chỉ uống một thìa nhỏ rượu táo.

- Theo y học cổ truyền, rượu táo mèo có vị đắng, hơi hắc, giúp tiết dịch vị tiêu hóa, tăng tiết acid mật và pepsin từ dịch vị, chữa rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều thịt mỡ, trẻ ăn sữa không tiêu, kén ăn. Dịch chiết từ táo mèo có tác dụng ức chế trực khuẩn E.coli, chữa kiết lỵ, suy giảm bạch hầu, thương hàn, tụ cầu vàng khá mạnh.

- Cũng giống như trái táo tàu, rượu táo mèo còn giúp giảm mỡ máu, chống đông máu, mở rộng động mạch vành, cải thiện sức co bóp cơ tim, phòng ngừa tích cực các biến chứng do cao huyết áp. Không chỉ vậy, nó cũng có vai trò tích cực trong việc điều trị các triệu chứng cao huyết áp như xung huyết, tiêu chảy, rối loạn lipid máu, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, cáu gắt,… khô miệng, khát nước, phân táo, lưỡi đỏ…

- Không chỉ có công dụng chữa bệnh mà táo mèo còn có khả năng dưỡng tóc hiệu quả, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn. Sau khi gội đầu, bạn lấy một ít rượu táo pha với nước ấm theo tỉ lệ bằng nhau. Sau đó thoa hỗn hợp lên tóc như một loại dầu xả, đợi 2-3 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

- Một trong những tác dụng tuyệt vời của rượu táo mèo không thể không kể đến là tác dụng làm đẹp của nó. Nhiều phụ nữ sử dụng giấm táo để làm mặt nạ. Nó có tác dụng làm se lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm, dưỡng ẩm cho da, tăng độ đàn hồi và đảm bảo làn da trắng mịn, ngăn ngừa mụn.

- Có một số nghiên cứu cho thấy rượu táo có tác dụng kháng khuẩn, cường tim, chống rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, bảo vệ tế bào gan, cải thiện chức năng miễn dịch, ức chế kết tập tiểu cầu, hạ áp, phòng chống đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, chữa béo phì, viêm cầu thận cấp và mãn tính, tiểu dắt, ứ trệ, giảm hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy, kiết lỵ, dùng tốt cho người tiêu hóa kém.

Rượu táo mèo sạch

Các bước ngâm rượu táo mèo tại nhà

Chọn táo mèo ngon để ngâm rượu

Bạn nên chọn mua táo rừng ở những nơi bán uy tín, tránh mua nhầm táo kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu ngâm, có hại cho sức khỏe khi dùng.

Khi mua nên chọn trái có hình dáng hơi dẹt, màu sắc vàng óng hoặc má hồng, không bị dập nát, lúc bóp sẽ rắn và cứng chứ không bị mềm, méo.

Trái còn xanh ăn thử sẽ có vị chua, chát dịu chứ không chát xít, còn trái đã chín ăn vào có ngọt nhẹ chứ không bị ngọt gắt.

Cách sơ chế táo mèo để ngâm rượu

Bước 1: Bạn bỏ những trái bị sâu, bầm dập rồi rửa qua 3 lần nước sạch để rửa hết bụi bẩn và muội hóng trong cuống táo, ngâm trong nước muối khoảng 30 - 45 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Sau đó, bạn chuẩn bị một chiếc thớt và dao sạch cùng một chậu nước ấm có pha ít muối, khuấy đều.

Bước 3: Dùng dao cắt sát, loại bỏ hai đầu và bổ đôi. Khi bổ đôi bạn cắt theo thớ ngang của trái chứ không nên cắt dọc để không mất đi hạt có trong trái.

Bạn lưu ý là khi vừa bổ đôi xong thì hãy cho táo vào chậu nước muối ngâm ngay, tránh bị thâm và loại bỏ được vị chát xít có trong táo, chất lượng rượu sau khi ngâm cũng ngon hơn rất nhiều.

Cách chọn bình ngâm rượu táo mèo

Bạn có thể chọn bình có dung tích phù hợp với số lượng táo mèo sẽ ngâm, nên chọn bình bằng thủy tinh hoặc chum bằng sành để ngâm sẽ tốt hơn là dùng bình bằng nhựa.

Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

Chọn loại rượu có nồng độ cồn từ 30 - 40 độ như rượu trắng, rượu nếp… sẽ làm tăng độ ngon khi ngâm, để chất lượng ngâm tốt nhất thì bạn nên chọn rượu nếp. Sau khi ngâm một thời gian thì nồng độ cồn sẽ giảm xuống còn 32 - 35 độ.

Bước 1: Trước khi đổ rượu vào ngâm thì bạn hãy ngâm táo mèo với đường trong khoảng thời gian là 7 - 10 ngày (một lớp táo một lớp đường) với tỷ lệ là 5 kg táo đã qua sơ chế với 1 kg đường, giúp loại bỏ vị chát và kích thích táo mèo tiết ra chất nhanh hơn.

Bước 2: Sau thời gian ngâm với đường, bạn sẽ thấy táo nổi lên trên và còn một lượng đường đọng dưới đáy, bạn vớt táo ra và chắt hết nước đường cho vào chai đựng riêng dùng làm siro để uống hàng ngày hoặc pha uống với rượu ngâm.

Bước 3: Bạn cho táo mèo trở lại vào trong bình hoặc chum rồi đổ rượu vào với tỷ lệ là 1 kg táo với 1.5 lít rượu và ngâm khoảng 6 - 8 tháng để rượu thật ngấm và ngon hơn.

Xem thêm: Chả cốm gia truyền - 200k/kg

Rượu táo mèo

Cách bảo quản rượu táo mèo

Bạn nên bảo quản bình hoặc chum rượu ở nơi có nhiệt độ thoáng mát khoảng 25 độ, tránh ánh nắng mặt trời, đậy kín để tránh bị bay hơi, nếu có điều kiện nên cất trong hầm rượu hay hạ thổ là tốt nhất.

Địa chỉ mua rượu táo mèo nhà ngâm sạch - 150k/lit

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp rượu táo mèo nhà ngâm sạch với giá 150k/lit. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Khách hàng nên đặt hàng trước 01 ngày để nhận được hàng. Chúng tôi có chính sách vô cùng tốt với những khách hàng thân thiết. Giao hàng thanh toán tận nơi cực tiện lợi.

Quý khách muốn đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525.

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình, TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).