1
Bạn cần chúng tôi tư vấn gì không ạ?

Những Đặc Sản HOT Nhất Tết Canh Tý 2020

Những Đặc Sản HOT Nhất Tết Canh Tý 2020 - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Những Đặc Sản HOT Nhất Tết Canh Tý 2020Mỗi năm mỗi khác và giá cả cũng khác nhau nhưng có những mặt hàng năm nào cũng HOT và luôn ở trong tinh trạng cháy hàng. Cùng điểm qua những đặc sản HOT Nhất Tết Canh Tý 2020 nhé !

Cá Kho Làng Vũ Đại

Cá kho làng vũ đại

Món cá kho làng Vũ Đại hay còn gọi là Cá kho Đại Hoàng là đặc sản nổi tiếng của làng Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Món ăn này có từ rất lâu, do là vùng trũng nên trong làng ngày trước nhiều ao hồ, cứ đến tết tát ao, chọn những con cá trắm đen to và ngon nhất để kho theo công thức gia truyền cùng với gia vị là gừng, giềng, hành, ớt,  nước cốt chanh, nước cốt cua đồng....đặc biệt là cá được kho trong niêu đất, trên bếp lửa trong thời gian 16 đến 20 tiếng nên vừa có vị thơm của lửa, vừa phảng phất những hương vị đồng quê, ăn rất tốn cơm, người già trẻ nhỏ không lo hóc xương, ai ai cũng thích. 

Đặt mua cá kho Làng Vũ Đại tại đây: Niêu 1kg Niêu 2kg Niêu 3kg Niêu 4kg Niêu 5kg

Chuối Ngự Tiến Vua

Chuối ngự tiến vua

Chuối Ngự “chuẩn” có nguồn gốc từ Làng Đại Hoàng, phủ Lý Nhân xưa, nay là xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam được nhiều người biết đến bởi đây là quê hương của sông Châu. Đây là giống chuối ngon xếp đầu bảng trong hơn 30 giống chuối ở Việt Nam.  Gọi là chuối Ngự vì xưa kia là chuối  tiến vua, món ăn tráng miệng sau khi ngự thiện (Vua dùng bữa). Chuối Ngự quả chỉ bằng ngón tay cái, vỏ mỏng tang, nuột nà, ruột vàng ươm, ăn vào ngọt dịu, thơm nức mũi.

Xem thêm: Báo giá chuối ngự tiến vua

Rượu Làng Vọc

rượu làng vọc

Với hàngtrăm năm làm nghề nấu rượu  người dân làng Vọc đã xây dựng được hương ước bảo vệ và giữ gìn bí quyết gia truyền. Quy ước quy định rõ ràng về chất lượng rượu cổ truyền làng Vọc, rượu chỉ dùng men thuốc Bắc, nấu với gạo đặc sản của quê hương, nghiêm cấm việc sản xuất rượu kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy tín của làng. Hiện nay có nhiều công nghệ sản xuất rượu hiện đại nhưng người làng Vọc vẫn cất rượu theo phương pháp cổ truyền. Cầm chai rượu trong veo, chỉ cần mở nút hoặc lắc nhẹ, những bọt rượu chạy quanh chai bám chặt với nhau toả ra hương thơm ngào ngạt

Xem thêm : Rượu Làng Vọc 

Chân Gà Đông Tảo

Chân gà đông tảo

Trong các loại chân gà thì chân gà rừng, gà chọi, gà chân đen là rất quý nhất, nhưng đặc biêt nhất vẫn là chân Gà Đông tảo nuôi thả tự kiếm mồi, vì nó được tôi luyện, tích trữ năng lượng thường xuyên ở gân và những vảy thịt

Xem thêm : Mua Chân Gà Đông Tạo Xịn

Trái Cây Tạo Hình

Trái cây tạo hình

Trong những năm gần đây không còn xa lạ với nhiều gia đình, cùng với những nhu cầu ngày tết thì trái cây tạo hình luôn là một thị trường nhộn nhịp và thu hút lớn. Ngày Tết thì chúng đối nhiều gia đình, công ty, văn phòng luôn là một món quà ý nghĩa thể hiện sự trang trọng, sự mong muốn, cầu nguyện cho một năm mới luôn gặp nhiều may mắn, sức khỏe, tài lộc, và thuận lợi trong công việc.

Thịt Trâu Gác Bếp

Thịt Trâu Gác Bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn truyền thống của người Thái đen ở Tây Bắc. Trước đây, nó chỉ là cách bảo quản cho thịt không bị hỏng, để được lâu nhưng giờ đây lại trở thành món ăn được nhiều người ưa thích.

Món ăn này hấp dẫn giới sành ăn bởi lạ miệng, độc đáo. Từng thớ thịt hồng tươi chỉ cần nhìn thôi đã đủ tứa nước miếng. Vậy nên khi ăn cứ thế, chỉ dùng tay để nhón, vừa ăn vừa hít hà mùi thơm của mắc khén, vương chút ngai ngái của khói bếp. Miếng thịt trâu gác bếp ban đầu rất to và dày nhưng lạ thay, gia vị lại ngấm đều vào bên trong, ăn miếng nào cũng thấy đậm đà. Càng nhai càng thấy ngọt, bùi hòa quyện với chút cay tan dần nơi đầu lưỡi.

Xem thêm : Đặt Mua Thịt Trâu Gác Bếp